Thứ Sáu, 02/08/2024 - 12:00
Quy chế hoạt động cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng
Điều 1. Thỏa thuận giao dịch trên môi trường mạng
1. Doanh nghiệp bảo hiểm (gọi tắt là “LIBERTY” hoặc “chúng tôi”) và bên mua bảo hiểm và/hoặc người được bảo hiểm (gọi chung là “Khách hàng” hoặc “bạn”), thừa nhận và đồng ý rằng các sản phẩm bảo hiểm được cung cấp trên môi trường mạng bởi LIBERTY sử dụng phương thức giao dịch điện tử trên ứng dụng di động hoặc website của LIBERTY và/hoặc đối tác hoặc đại diện hợp pháp được sự đồng ý của LIBERTY (sau đây gọi chung là “Ứng dụng”).
2. Hợp đồng bảo hiểm được giao kết theo Quy chế hoạt động cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng này (sau đây gọi là “Quy chế này”) sẽ có hiệu lực pháp lý đối với các Bên.
3. Ngoại trừ các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của LIBERTY và hợp đồng bảo hiểm mà Khách hàng ký kết với LIBERTY thông qua Ứng dụng, LIBERTY không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thông tin, giao dịch nào khác mà không được sự đồng ý trước bởi LIBERTY.
4. Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, các bản ghi được lưu giữ trong hệ thống của LIBERTY sẽ được coi là tài liệu cuối cùng của thông tin liên lạc và tài liệu điện tử được trao đổi giữa LIBERTY và Khách hàng.
Điều 2. Cung cấp thông tin phục vụ giao dịch
1. LIBERTY có trách nhiệm cung cấp cho Khách hàng chính xác, đầy đủ và cập nhật các thông tin về sản phẩm bảo hiểm, bao gồm nhưng không giới hạn, các quyền lợi bảo hiểm, phí bảo hiểm, quy tắc, điều kiện, điều khoản bảo hiểm và các thông tin khác phục vụ cho việc giao kết hợp đồng bảo hiểm. Các thông tin trên có thể do LIBERTY cung cấp thông qua Ứng dụng.
2. Yêu cầu bảo hiểm, điều kiện, điều khoản, quy tắc bảo hiểm và giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc các tài liệu được liệt kê trong quy tắc bảo hiểm là bộ phận không tách rời của hợp đồng bảo hiểm giữa Khách hàng với LIBERTY. Trong mọi trường hợp, quy định trong hợp đồng bảo hiểm sẽ luôn được ưu tiên áp dụng nếu có bất kỳ sự khác biệt nào với các thông tin được cung cấp trên Ứng dụng.
3. Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý việc mua bảo hiểm sau khi đã đọc kỹ và hiểu rõ các thông tin về sản phẩm bảo hiểm cho LIBERTY cung cấp. Khách hàng có quyền và nghĩa vụ yêu cầu LIBERTY cung cấp hợp đồng bảo hiểm và giải thích các điều kiện, điều khoản bảo hiểm.
Điều 3. Cách thức thể hiện sự đồng ý
1. Sự đồng ý của Khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch trên môi trường mạng phải được thể hiện một cách cụ thể, rõ ràng phù hợp với quy định pháp luật về giao dịch điện tử, và có giá trị pháp lý đối với các bên liên quan. Hợp đồng bảo hiểm chỉ có hiệu lực nếu Khách hàng thể hiện sự đồng ý theo quy định của Điều này.
2. Khi bạn sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm bảo hiểm của LIBERTY hoặc gửi e-mail, tin nhắn văn bản và các thông tin liên lạc khác từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn tới chúng tôi, bạn có thể liên lạc với chúng tôi bằng phương tiện điện tử. Bạn đồng ý nhận thông tin liên lạc từ chúng tôi bằng điện tử, chẳng hạn như e-mail, văn bản, thông báo đẩy trên thiết bị di động hoặc thông báo và tin nhắn trên trang này hoặc thông qua các dịch vụ LIBERTY khác và bạn có thể giữ lại bản sao của những thông tin liên lạc này để lưu vào hồ sơ của mình. Bạn đồng ý rằng tất cả các thỏa thuận, thông báo, tiết lộ và các thông tin liên lạc khác mà chúng tôi cung cấp cho bạn dưới dạng điện tử đều đáp ứng mọi yêu cầu pháp lý rằng các thông tin liên lạc đó phải bằng văn bản.
3. Sự đồng ý giao kết hợp đồng bảo hiểm của LIBERTY được thể hiện bằng việc cấp cho Khách hàng bằng chứng giao kết hợp đồng bằng văn bản có xác nhận bằng chữ ký và con dấu của LIBERTY. LIBERTY có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số hoặc chữ ký dưới dạng thức khác phù hợp quy định pháp luật thể hiện trên bằng chứng giao kết hợp đồng. Để làm rõ, LIBERTY chỉ chịu trách nhiệm với các hợp đồng bảo hiểm do LIBERTY giao kết được phát hành/ gửi từ Ứng dụng.
4. Khách hàng có trách nhiệm xác nhận việc đã nhận được hợp đồng bảo hiểm do LIBERTY cung cấp bao gồm nhận được văn bản hợp đồng hoặc bằng chứng giao kết hợp đồng khác dưới hình thức giấy chứng nhận bảo hiểm, đơn bảo hiểm và/hoặc hình thức/ tài liệu hợp đồng khác.
Điều 4. Mô tả quy trình giao dịch
- LIBERTY giới thiệu sản phẩm, tư vấn dịch vụ thông qua Ứng dụng.
- Khách hàng kiểm tra các thông tin sản phẩm, dịch vụ, và lựa chọn gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp để tiến hành giao dịch.
- Khách hàng lựa chọn gói sản phẩm, dịch vụ trên Ứng dụng có giá bán, quyền lợi phù hợp với nhu cầu của bản thân.
- Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để tiến hành giao kết hợp đồng và thể hiện sự đồng ý với các yêu cầu về trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ khi thực hiện phù hợp với quy định của Quy chế này.
- Khách hàng thanh toán, LIBERTY phát hành hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc tài liệu hợp đồng khác thông qua email và/hoặc một địa chỉ khác theo yêu cầu riêng của Khách hàng sau khi hoàn thành giao dịch.
- Bảo hiểm vật chất ô tô: https://direct.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-vat-chat-o-to
- Bảo hiểm du lịch quốc tế: https://direct.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-du-lich-travelcare-online
- Bảo hiểm TNDS ô tô: https://direct.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-o-to-online
- Bảo hiểm TNDS xe máy: https://direct.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-xe-may-online
- Bảo hiểm Ung thư: https://direct.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-ung-thu
- Bảo hiểm Tai nạn cá nhân: https://direct.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-tai-nan-ca-nhan
Điều 5. Các rủi ro trên môi trường mạng
1. LIBERTY và Khách hàng thừa nhận và chấp nhận rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cung cấp và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
Dịch vụ bị tạm ngừng, gián đoạn, chậm trễ hoặc không thực hiện được hoặc thông tin ghi nhận sai lệch hoặc không ghi nhận được do sự bất tiện, chậm trễ, gián đoạn, lỗi của Ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba có liên quan;
Hệ thống cung cấp dịch vụ bị tấn công, xâm nhập, hoặc bị kiểm soát trái phép bởi vi-rút, sâu máy tính hoặc các phần mềm, hệ thống, yếu tố gây hại khác.
Việc giao dịch được thực hiện bởi các tài khoản giả mạo, mạo danh, hoặc được thực hiện bởi người không có thẩm quyền;
Dữ liệu bị mất, bị đánh cắp hoặc bị tiết lộ trái phép, hoặc bị rò rỉ cho bên thứ ba do các hỏng hóc, sự cố, mất kiểm soát của hệ thống cung cấp dịch vụ.
Nội dung thông tin hiển thị trên Ứng dụng bị chỉnh sửa, thay thế, hoặc xóa bởi bên thứ ba mà không có sự đồng ý của LIBERTY hoặc đối tác/người đại diện hợp pháp của LIBERTY.
2. LIBERTY tại đây cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, hợp lý trong khả năng cho phép để hạn chế các rủi ro có thể phát sinh khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên môi trường mạng. Tuy nhiên, LIBERTY sẽ không chịu trách nhiệm đối với các tổn thất, thiệt hại, dù trực tiếp hoặc gián tiếp, mà Khách hàng phải gánh chịu mà không phải do lỗi (bất kể là cố ý hay vô ý) của LIBERTY hoặc hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát của LIBERTY (bao gồm nhưng không giới hạn ở sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan theo quy định của Bộ luật Dân sự).
3. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật và bảo đảm an toàn cho tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực, dấu hiệu nhận diện bằng sinh trắc học, số điện thoại, hộp thư điện tử và các phương tiện khác được dùng cho mục đích giao kết, thực hiện hợp đồng bảo hiểm với LIBERTY; không để các thông tin, tài sản này bị sử dụng trái phép bởi bên thứ ba; và thông báo ngay cho LIBERTY nếu phát hiện các thông tin, tài sản này bị lộ hoặc bị sử dụng trái phép.
4. Bất kể các quy định khác trong hợp đồng bảo hiểm, LIBERTY sẽ chỉ chịu trách nhiệm bồi thường đối với các thiệt hại trực tiếp phát sinh từ hành vi của LIBERTY, và không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại gián tiếp, thiệt hại mang tính hệ quả từ thiệt hại trực tiếp mà Khách hàng phải gánh chịu.
Điều 6. Khai báo thông tin, liên hệ
1. Khách hàng tại đây cam kết và đồng ý rằng:
a) LIBERTY có thể gửi hợp đồng bảo hiểm, sửa đổi bổ sung hợp đồng bảo hiểm, thông tin/thông báo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm đến địa chỉ thư điện tử (email)/số điện thoại/tài khoản của bên mua bảo hiểm/người được bảo hiểm có trên Ứng dụng. Bất kỳ thông tin LIBERTY nhận được từ email/số điện thoại/tài khoản của bên mua bảo hiểm/người được bảo hiểm sẽ được coi là đã được xác nhận và gửi hợp pháp bởi bên mua bảo hiểm/người được bảo hiểm.
b) Toàn bộ các thông tin, tài liệu, dữ liệu đã và sẽ được cung cấp/kê khai cho LIBERTY (gọi chung là “thông tin”) là chính xác, đầy đủ và cập nhật. LIBERTY có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, xác minh tính cập nhật, đầy đủ, chính xác, hợp pháp của các thông tin đó và chỉ có nghĩa vụ sửa đổi nếu Khách hàng có yêu cầu hoặc trong trường hợp bắt buộc theo quy định của pháp luật. Bất kỳ sự không cập nhật, không đầy đủ, không chính xác, không hợp pháp của thông tin có thể dẫn đến việc hợp đồng bảo hiểm bị chấm dứt, bị hủy bỏ, bị từ chối hoặc trì hoãn việc giải quyết bồi thường.
c) Tất cả các tổ chức/cá nhân là chủ thể dữ liệu/bên sở hữu thông tin được kê khai/cung cấp đã cho phép và ủy quyền hợp pháp cho bên mua bảo hiểm/người được bảo hiểm nhân danh họ tiết lộ thông tin và chấp thuận các quy định tại văn bản này.
2. Việc giải quyết bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường, gửi thông báo giải quyết bồi thường và các thông báo, trao đổi khác có liên quan) có thể được thực hiện thông qua các phương thức điện tử bao gồm website/ứng dụng có kết nối mạng Internet hoặc mạng viễn thông khác.
3. LIBERTY bảo lưu quyền được sử dụng dịch vụ hỗ trợ giải quyết bồi thường và các dịch vụ khác liên quan của bên thứ ba để thực hiện giải quyết bồi thường trên các phương thức điện tử. Trong mọi trường hợp, LIBERTY sẽ chịu trách nhiệm với Khách hàng về quyết định giải quyết bồi thường.
4. Bằng việc gửi bản điện tử của các tài liệu, chứng từ liên quan đến giải quyết bồi thường cho LIBERTY thông qua Ứng dụng, Khách hàng cam kết về sự đầy đủ, chính xác, đúng sự thực, hợp pháp và cập nhật của các tài liệu, chứng từ này, và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có hành vi giả mạo, gian dối liên quan đến các chứng từ này. Trường hợp có tranh chấp về việc gửi/nhận các thông tin/thông báo, các dữ liệu lưu trữ trên Ứng dụng của LIBERTY sẽ được coi là dữ liệu gốc và được ưu tiên áp dụng.
5. Bất kể quy định tại Điều này, LIBERTY có quyền yêu cầu Khách hàng cung cấp bản gốc tài liệu, chứng từ để phục vụ mục đích phòng ngừa, hạn chế tổn thất; xác minh, giải quyết bồi thường; giải quyết khiếu nại, tranh chấp của khách hàng; kiểm soát tuân thủ, quản trị rủi ro, kiểm toán; và thanh tra, kiểm tra và giải trình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Điều 7. Thanh toán liên quan tới sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên môi trường mạng
1. LIBERTY và Khách hàng đồng ý rằng các khoản thanh toán phát sinh từ dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm được cung cấp trên môi trường mạng có thể được thực hiện qua các phương thức giao dịch điện tử phù hợp với quy định của pháp luật. Phương thức thanh toán cụ thể đối với từng sản phẩm sẽ được xác định cụ thể với từng sản phẩm đó, Khách hàng có thể lựa chọn trong các phương thức do LIBERTY đề xuất.
2. Bên mua bảo hiểm, người yêu cầu giải quyết bồi thường có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết cho việc thực hiện thanh toán của LIBERTY.
3. LIBERTY sẽ không chịu trách nhiệm đối với các sự cố, gián đoạn, lỗi phát sinh trong quá trình thanh toán do Khách hàng cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ; và đối với tổn thất, thiệt hại, dù trực tiếp hoặc gián tiếp, gây ra do sự cố, gián đoạn, lỗi từ dịch vụ thanh toán do bên thứ ba cung cấp.
Điều 8. Điều khoản về phương thức bồi thường
1. Nếu có tổn thất, thiệt hại xảy ra thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm, LIBERTY sẽ thực hiện nghĩa vụ bồi thường theo phương thức sau:
Bồi thường cho Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng (nếu có).
Phương thức khác theo thỏa thuận bằng văn bản giữa LIBERTY và Khách hàng và/hoặc phù hợp quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.
2. Phương thức thanh toán tiền bồi thường: Tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.
Điều 9. Quy định thi hành
1. Ngoài các quy định trên, các quyền và nghĩa vụ của Khách hàng cũng sẽ được điều chỉnh theo các thỏa thuận khác giữa Khách hàng và LIBERTY, Chính sách quyền riêng tư/Chính sách bảo mật trên trang Thông tin điện tử của LIBERTY và/hoặc như có thể được công bố trên Ứng dụng. LIBERTY có quyền cập nhật Chính sách nêu trên trên Ứng dụng. Khách hàng cần kiểm tra Ứng dụng thường xuyên để biết các cập nhật mới nhất.
2. Quy chế này được giải thích và điều chỉnh theo quy định pháp luật của Việt Nam, có hiệu lực đồng thời với (các) hợp đồng bảo hiểm được cung cấp qua Ứng dụng. Trong trường hợp có sự mâu thuẫn giữa Quy chế này, hợp đồng bảo hiểm và pháp luật thì thứ tự ưu tiên áp dụng sẽ là (i) pháp luật, (ii) hợp đồng bảo hiểm, (iii) Quy chế này. Các tranh chấp, vấn đề không được quy định trong Quy chế này sẽ được điều chỉnh bởi các quy định có liên quan trong hợp đồng bảo hiểm và pháp luật.
3. Thông tin liên hệ
Nếu có khiếu nại, thắc mắc, hoặc để báo cáo các trường hợp vi phạm, gian lận liên quan đến LIBERTY, xin vui lòng liên hệ đường dây nóng: 1800 599 998 (miễn cước).